เทคนิค “ออมเงิน” ไม่ให้สิ้นใจ ตอนสิ้นเดือน

เทคนิค “ออมเงิน” ไม่ให้สิ้นใจ ตอนสิ้นเดือน

อะไรเอ่ย... ทำให้สิ้นเดือน เหมือนสิ้นใจ???

คำตอบก็คือ เงินในกระเป๋าเรานี่แหละค่ะ เงินเดือนออกมาปุ๊บ หายปั๊บ

แต่หากเรามุ่งมั่นเรื่องการออม และมีวินัยที่จะเก็บเงินให้อยู่ ไม่ใช่แค่แว๊บมาแล้วแว๊บไป เงินเดือนที่ได้มาก็จะไม่ละลายหายไปอย่างไร้ร่องรอยเหมือนที่ผ่านมาค่ะ

มาดามมีเทคนิคแบบไม่ลับ ที่จะช่วยจัดระเบียบการออมของทุกคนมาฝากค่ะ ไม่ว่าใครก็เอาไปปรับใช้ได้แน่นอน ถ้าพร้อมแล้ว เริ่มเลยยยย

 

1. ออมทันที ที่เงินเดือนออก

ออมก่อน รวยก่อน เก็บก่อน ก็ได้เปรียบก่อนค่ะ

พอเงินเดือนออกปุ๊บ รีบหักเก็บก่อนเลย สัก 10 - 20% ของเงินเดือนที่ได้ จะทำแบบผูกบัญชีให้ธนาคารหักอัตโนมัติ เพื่อเข้าบัญชีเงินฝากดอกเบี้ยสูงเลยก็ได้นะคะ แต่ถ้าไม่สะดวกเพราะมีรายจ่ายจำเป็นเยอะ ก็หักน้อยลงหน่อย ให้พอดีกับชีวิตของแต่ละคนค่า เทคนิคคือขอแค่เก็บไว้สักหน่อย จะได้มีเงินใช้สบายๆตอนปลายเดือน ว่าแล้วก็แล้วลองมาคำนวณเล่นๆ กันค่ะ ว่าถ้าเก็บเงินด้วยวิธีนี้จนถึงสิ้นปี เราจะมีเงินออมมากเท่าไหร่ เห็นตัวเลขแล้วก็เริ่มมีกำลังใจกันใช่ล่ะคะ ^^

2. จะเหรียญหรือแบงค์ ก็พุ่งเข้ากระปุกเถอะ

มาดามแนะนำให้ตั้งกฎเลยค่ะ ว่าแต่ละวันเวลาใช้จ่ายอะไร ไม่ว่าจะได้เงินทอนเป็นเหรียญหรือเป็นแบงค์มาเท่าไหร่ ให้รีบเอามาเก็บเข้ากระปุกซะ อย่าเห็นเป็นเงินเล็กน้อย เลยคิดว่าไม่จำเป็นต้องเก็บ ใครจะรู้ล่ะคะ เก็บเศษเล็กเศษน้อยไปเรื่อยๆ อาจจะงอกเงยจะกลายเป็นเงินก้อนโตก็ได้นะคะ

แนะนำว่าให้หยอดใส่กระปุก หรือเก็บใส่กล่องพิเศษที่มีตัวล็อค ไว้สิ้นเดือนไหน เริ่มจะสิ้นใจ ก็ค่อยเปิดกล่องเงินนี้ออกมาใช้ได้ค่ะ

 

3. ลดความถี่ในการเข้าแอป Online Shopping

ถ้าอยากมีเงินเก็บไว้ใช้ตอนสิ้นเดือน มาดามแนะนำว่าต้องลดความอยากได้ลงบ้างนะคะ สายเอฟเก่ง เปย์เก่ง ต้องตัดใจก่อนค่ะ อย่าเพิ่งวู่วาม!!!

การช้อปปิ้งออนไลน์จะทำให้เราสั่งซื้อสิ่งที่อาจจะยังไม่จำเป็นโดยไม่รู้ตัวค่ะ เพราะการตลาดมันช่างหอมหวาน น่าซื้อไปซะหมด ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องสำอางค์ หรือโมเดลต่างๆ ทางที่ดีเราควรจะตั้งงบสำหรับช้อปปิ้งต่อเดือนเลยว่าจะต้องไม่เกินเดือนละเท่าไร แล้วเราก็จะมีเงินเหลือใช้สบายๆ ตอนสิ้นเดือนได้ค่ะ

 

4. บันทึก รายรับ - รายจ่าย ทุกเดือน

สมมติว่าเราลองทำตาม 3 ข้อด้านบนนี้แล้วยังไม่ค่อยได้ผล มาดามขอให้ลองถอยออกมาดูก่อนค่ะ ว่าจุดอ่อนของเราคืออะไร ลองเริ่มทำบัญชีแยกรายละเอียด ทั้งรายรับ และรายจ่ายของเรา จะได้รู้รายละเอียดทุกเม็ดเลยว่า แต่ละวันเรามีรายรับเท่าไร จากอะไรบ้าง และเรามีใช้จ่ายไปกับอะไรบ้าง ด้วยราคาเท่าไหร่ แค่ทำบันทึกแค่นี้ พอเรากลับมาตรวจเช็คดู ก็จะรู้ได้ง่ายๆเลยค่ะ ว่าเราใช้เงินไปกับอะไรมากเกินไปบ้าง

จุดสำคัญคือ เราต้องหาทางเพิ่มรายรับ และ หาทางลดรายจ่ายค่ะ ตัดรายจ่ายที่ไม่ค่อยจำเป็นออกให้ได้  หรือถ้าเห็นว่าทุกอย่างก็จำเป็นหมด เราต้องลองจัดอับดับความจำเป็น เรียงจาก 1 ถึง 10 แล้วตัดรายการอันดับท้ายๆ ออกสัก 2-3 รายการ ถ้าลองทำอย่างนี้แล้ว มาดามเชื่อว่าจะช่วยให้เรามีเงินเหลือใช้สบายๆถึงสิ้นเดือนแน่นอน!!

 

5. ซื้อประกันออมทรัพย์

ถ้าทำได้มาจนถึงข้อนี้แล้ว หลายๆคนก็น่าจะมีเงินเก็บเหลือสักก้อนแล้วค่ะ และถ้าเป้าหมายคือเราต้องการเก็บเงินก้อนนี้ให้อยู่หมัด เราก็จะต้องหาที่อยู่ให้เงินของเราค่ะ เอาแบบที่เก็บอยู่ได้เหนียวแน่น ไม่หนีไปไหน

เช่น หาผู้ช่วยมาดูแลเงินของเรา นั่นก็คือ การซื้อประกันออมทรัพย์ค่ะ ข้อดีคือมันจะช่วยออมเงินของเรา และแถมมีความคุ้มครองชีวิตให้อีกด้วยค่ะ

ลองเลือกแบบประกันออมทรัพย์ ที่ตรงตามไลฟ์สไตล์ของเราดูนะคะ และไหนๆ จะทำประกันไว้เก็บเงินแล้วก็ควรทำแบบที่เอาไปใช้ลดหย่อนภาษีได้ด้วย ถือเป็นการยิงปืนนัดเดียวได้นกตั้งหลายตัว ทั้งเก็บเงินอยู่ ทั่งประหยัดภาษี ทั้งได้ผลตอบแทน และได้สร้างกองมรดกอีกด้วย วางแผนดีๆ จะได้ประกันที่คุ้มค่าสุดๆเลยค่ะ


______________

สนใจวางแผนออมเงิน ลงทุน หรือสร้างมรดกให้ลูกหลาน รีบติดต่อมาดามมาได้เลยค่ะ

เช็คเบี้ยให้ไว ข้อมูลแน่น ต้องมาดามประกันเท่านั้นค่ะ


 

 

Powered by MakeWebEasy.com