How to เก็บเงิน เพื่อเปิดธุรกิจส่วนตัว

How to เก็บเงิน เพื่อเปิดธุรกิจส่วนตัว

Highlight:

  • อยากเปิดธุรกิจเป็นของตัวเอง แต่เงินทุนยังไม่พอ
  • วิธีเก็บเงินแบบมีประสิทธิภาพ ใครๆก็ทำได้!!

ความฝันของหลายๆคน คงจะเป็นการมีธุรกิจเป็นของตัวเองใช่มั้ยคะ แต่อาจจะติดปัญหาบางอย่างอยู่ เช่น ไม่มีไอเดีย ไม่รู้ถนัดอะไร ไม่มีเวลา จนไปถึง มีเงินไม่พอ

วันนี้มาดามขอแนะนำ 5 วิธีการเก็บเงินให้ไว มีประสิทธิภาพ เพื่อเตรียมความพร้อมเปิดธุรกิจเป็นของตัวเอง จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!!!


1. ลด ละ เลิก ไลฟ์สไตล์ที่ฟุ่มเฟือย

ไม่ว่าจะเป็นการติดเข้ากาแฟร้านดัง หรือ คาเฟ่ชิลล์ๆ ชิคๆ ที่เหล่าเซเลปนิยม หรือจะเป็นบุฟเฟ่ต์จากโรงแรมสุดหรูวิวแม่น้ำหรือรูฟท็อป แต่ถ้าเรามีจุดมุ่งหมายที่จะเก็บเงินให้ได้ ค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ก็เป็นสิ่งที่ควรลดเลยค่ะ

2. บอกลาการช้อปปิ้ง

ไม่ว่าจะเป็นการเดินช้อปปิ้งตามห้าง หรือการโหลดแอปออนไลน์ช้อปปิ้งต่างๆ มาดูของเล่นๆ แต่คุณอาจจะไม่รู้ตัวว่านอกจากการตลาดที่รุนแรงของแต่ละร้านแล้ว กิเลสของเรายังไม่เข้าใครออกใคร ว่าจะแค่ดูเล่นๆ แต่เผลอสั่งซื้อซะอย่างนั้น

ลองคิดเล่นๆ ว่าถ้าลดการช้อปปิ้งต่อเดือนลง จากเดิมเดือนละ 3,000 เหลือเดือนละ 1,000 ก็จะทำให้เรามีเงินเก็บเพิ่มขึ้นถึงปีละ 24,000 บาทเลยค่ะ

3. ใช้สิทธิพิเศษบัตรเครดิต

สิ่งที่หลายๆคนพากันเลี่ยง คือการใช้บัตรเครดิตใช่มั้ยคะ เพราะมันคือการใช้จ่ายแบบ รูดก่อน จ่ายทีหลัง กลัวว่าจะรูดกันสนุกแบบไม่ทันคิด แต่พอครบรอบบิล ดันไม่มีเงินจ่าย เกิดเป็นหนี้ทับถมกันไม่จบไม่สิ้นอีก

แต่มาดามแนะนำว่า ใช้บัตรเครดิตเถอะค่ะ อาจจะไม่เชื่อว่าบัตรเครดิตคือขุมทรัพย์ก้อนโต แค่ก่อนวช้ ให้ศึกษาเงื่อนไข รวมทั้งสิทธิพิเศษต่างๆ ของบัตรเครดิตแต่ละธนาคารแต่ละประเภท ไม่ว่าจะเป็นโปรผ่อน 0%, Cash back หรือแลกคะแนนรับส่วนลด ศึกษาให้ดี แล้วเลือกบัตรที่คุ้มๆมาใช้จ่ายเฉพาะรายการที่จำเป็น อะไรรูดบัตรได้ก็รวรรูดเพื่อรับคะแนนและความคุ้มค่าอื่นๆ แต่ก็ต้องใจแข็ง ไม่ใช้จ่ายในสิ่งที่ไม่จำเป็นนะคะ

4. ลองท่องเที่ยวแบบติดดิน

ถ้าเดิมชอบเที่ยวแบบติดหรู แต่ดันติดที่อยากจะเก็บเงินสร้างธุรกิจ มาดามแนะนำว่าลองดูรีวิวการเที่ยวแบบติดดิน แล้วเลือกรายการหรือสถานที่ที่น่าสนใจ ราคาย่อมเยาว์ และลองชวนเพื่อนๆ ครอบครัว หรือคนรู้ใจไปเที่ยวกัน อาจสนุกแบบประหยัด ทำให้เรามีเงินเหลือทั้งๆ ที่ได้เที่ยวสนุกผ่อนคลายเหมือนเดิมก็ได้นะ

5. ศึกษาการลงทุน

เมื่อเราปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์และการใช้เงินแล้ว เชื่อว่าเราจะมีเงินเก็บเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น เราควรหาที่อยู่ให้เงินเพื่อให้เงินงอกเงยและปลอดภัยค่ะ

หาข้อมูลช่องทางการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนเหมาะกับความเสี่ยงที่ต้องการไว้ หรือลองทำแบบสอบถามเพื่อเช็คความเสี่ยงที่เหมาะสมของคุณ แล้วนำมาปรับดูว่าคุณเหมาะกับการลงทุนอะไรบ้าง

ทางที่ดีควรกระจายความเสี่ยงด้วยการกระจ่ายเงินในการลงทุนที่หลากหลายด้วยนะคะ เช่น เงินฝาก กองทุนรวม หุ้น ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ หรือ ประกันชีวิตควบการลงทุน ที่จะช่วยวางแผนทั้งคุ้มครองชีวิตและการลงทุนได้

ซึ่งในปัจจุบัน แบบประกันชีวิตควบการลงทุนเป็นที่สนใจมากขึ้นเนื่องจากสามารถออกแบบการลงทุนและเลือกวงเงินความคุ้มครองชีวิต รวมทั้งสามารถปรับเปลี่ยนการชำระเบี้ยและรูปแบบการลงทุนผ่านกองทุนรวมได้ด้วยตัวเองเลยค่ะ


_________________
ใครสนใจวางแผนการเงินด้วยการทำประกันชีวิตควบลงทุน รีบติดต่อมาดามมาได้เลยค่ะ

เช็คเบี้ยให้ไว ข้อมูลแน่น ต้องมาดามประกันเท่านั้นค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com