ทำไม "อุบัติเหตุในผู้สูงอายุ" ถึงเป็นเรื่องใหญ่?

อุบัติเหตุในผู้สูงอายุ

Highlight:

  • อุบัติเหตุนิดเดียว ทำให้บาดเจ็บเรื้อรังได้
  • โอกาสเกิดโรคแทรกซ้อนได้ง่าย
  • ค่ารักษาพยาบาลสูง รักษาและพักฟื้นนาน

 

อายุมากขึ้น ความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุก็มากขึ้นตาม ไม่ว่าจะเกิดจากความไม่ระวัง หรือจากสภาพร่างกายที่เสื่อมสภาพลงกว่าตอนเป็นหนุ่มๆ สาวๆ เกิดอาการหน้ามือ วิงเวียนศีรษะ หรือกล้ามเนื้ออ่อนแรงได้ง่าย

ซึ่งเรื่องก็มักจะไม่จบง่ายๆค่ะ เนื่องจากการเจ็บป่วยในผู้สูงอายุ มักจะเกิดปัญหาที่หลากหลายกว่ากลุ่มคนอายุน้อยที่ยังแข็งแรงอยู่ ซึ่งปัญหาหลักๆจะมีอะไรบ้าง มาดามได้สรุปเอาไว้ให้แล้วค่ะ

 

1. อุบัติเหตุนิดเดียว ทำให้บาดเจ็บเรื้อรังได้

เนื่องจากร่างกายของผู้สูงอายุนั้นเริ่มเสื่อมสภาพลงตามอายุที่เพิ่มขึ้น หลังเกิดอุบัติเหตุ เกิดอาการเจ็บป่วยแล้ว แต่ความสามารถในการฟื้นฟูร่างกายนั้นดันไม่ดีพอ หรืออาจจะประจวบเหมาะ ดันเกิดอุบัติเหตุในบริเวณที่เคยมีอาการเจ็บอยู่แล้ว จึงทำให้เกิดอาการบาดเจ็บเรื้อรังได้ และแน่นอนค่ะ ค่ารักษาก็จะตามมาแบบเรื้อรังเช่นกันค่ะ

 

2. โอกาสเกิดโรคแทรกซ้อนได้ง่าย

สุขภาพของผู้สูงอายุมักไม่แข็งแรงแบบ 100% อยู่แล้ว อุบัติเหตุนิดเดียว จึงอาจทำให้บาดเจ็บแบบใหญ่โตได้

ไม่ว่าจะเป็นผู้สูงอายุบางคนที่อาจจะมีอาการกระดูกพรุน เกิดอุบัติเหตุหกล้มขึ้นมา อาจะทำให้อาการรุนแรงถึงขั้นกระดูกหักได้ โดยหากไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้องและทันท่วงที ก็อาจทำให้อาการรุนแรงขึ้นถึงขั้นพิการได้

หรือจะเป็นผู้ป่วยโรคเบาหวาน ที่อาจจะเผลอทำเศษแก้วบาดมือนิดเดียว แต่อาจรุนแรงขึ้นด้วยภาวะแทรกซ้อนจากโรคเบาหวาน ที่ทำให้เลือดหยุดไหลได้ยาก ซึ่งถ้าไม่รักษาอย่างทันท่วงที อาจนำไปสู่การติดเชื้อ และจบลงด้วยตัดอวัยวะนั้นๆทั้งได้ค่ะ

 

3. ค่ารักษาพยาบาลสูง รักษาและพักฟื้นนาน

ความสามารถในการฟื้นฟูอาการบาดเจ็บนั้น ถือว่าเสื่อมสภาพลงในกลุ่มผู้สูงอายุ ซึ่งหลังจากเกิดอุบัติเหตุแต่ละที อาจต้องใช้เวลาในการรักษาและพักฟื้นนาน ซึ่งแน่นอนค่ะว่าค่ารักษาพยาบาลที่บานเบอะก็จะตามมาด้วย แบบที่วางแผนล่วงหน้าไม่ได้เลยว่าจะได้จบที่ยอดเท่าไหร่ อาจจะสูงกว่าหลักล้านก็เป็นได้ค่ะ

ไม่ว่าจะเป็นค่าแพทย์ ค่าใช้จ่ายตรวจเช็คอาการ (Follow up) ค่าจ้างพยาบาลส่วนตัว ค่าอุปกรณ์และยาในการรักษาจนกว่าอาการจะหายขาด เหมือนจะไม่จบง่ายๆเลยใช่มั้ยคะ

 

แน่นอนว่าการดูแลผู้สูงอายุให้ดีนั้นเป็นเรื่องที่สมควรทำ และต้องระวังมากๆ แต่ค่ารักษาพยาบาลที่บานเบอะนั้น ยกมันออกจากอก แล้วโยนมาให้มาดามดูแลค่ะ!!

ไม่ว่าจะประกันอุบัติเหตุที่คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ หรือประกันสุขภาพ ที่คุ้มครองสูงสุด ปีละ 100 ล้านบาท มาดามพร้อมให้ข้อมูล และบริการส่งเอกสารการสมัครตรงเข้าสำนักงานใหญ่ค่ะ

ประกันสุขภาพ

ประกันอุบัติเหตุ

 

_________________
แบบนี้รอช้าไม่ได้แล้วค่ะ อยากรู้เบี้ยที่ตัวเองจะต้องจ่ายกันมั้ยคะ รีบติดต่อมาดามมาได้เลยค่ะ

เช็คเบี้ยให้ไว ข้อมูลแน่น ต้องมาดามประกันเท่านั้นค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com