เหตุผลที่ลูกน้อยของคุณ ควรทำประกันสุขภาพ

ประกันสุขภาพเด็กเล็ก

Highlight:

- เด็กเล็กมักจะป่วยบ่อย

- รักษาได้เต็มที่ ไม่ต้องกังวลค่ารักษาพยาบาล

- ได้ความคุ้มครองทั่วถึง

 

"ลูกเรายังเล็กอยู่ คงจะไม่ต้องทำประกันหรอก…."

มาดามบอกเลยว่าเป็นความคิดที่ผิดแล้วค่ะ

วันนี้มาดามจะมาพูดถึง 3 เหตุผลดี ๆ ที่ทำไม คุณควรจะทำประกันให้ลูกน้อยของคุณค่ะ

 

1. เด็กเล็กมักจะป่วยบ่อย

เมื่อเด็กเพิ่งเกิดมา ออกมาพบเจอกับโลกกว้าง จะยังไม่มีภูมิคุ้มกันต่อเชื้อโรคและโรคภัยต่างๆค่ะ ซึ่งเป็นเหตุทำให้เด็กมักจะป่วยกันบ่อยๆนี่เอง 

ไม่ว่าจะตอนเป็นเด็กทารก จะอยู่บ้านหรือพาไปเที่ยวเล่นข้างนอก ทุกอย่างรอบตัวของน้องถือเป็นสิ่งแปลกใหมไปซะหมด ไม่ว่าเราจะดูแลดีแค่ไหน แต่ด้วยระดับภูมิคุ้มกันที่ยังต่ำอยู่ ร่างกายของน้องก็มีโอกาสจะรับเชื้อโรคเข้ามาได้ง่ายจาดสิ่งแวดล้อมต่างๆที่น้องพบเจอในชีวิตประจำวันค่ะ

โตขึ้นมาหน่อย ก็ถึงวัยเข้าโรงเรียนกันแล้ว เด็กๆจะใช้เวลาครึ่งหนึ่งที่โรงเรียน คลุกคลีกับคุณครูและเพื่อนๆตลอดทั้งวัน เป็นวัยที่น้องจะมีพัฒนาการด้านการเติบโตและการเรียนรู้อย่างเห็นได้ชัดค่ะ แต่ก็เป็นวัยที่มีโอก่สจะป่วยได้ง่ายสุดๆด้วย เพราะในช่วงอายุนี้ มักจะมีโรคต่างๆที่ระบาดกันในกลุ่มเด็กค่ะ ซึ่งแน่นอน โรงเรียนคือสถานที่ที่เรียกได้ว่าเสี่ยงอันดับต้นๆเลย เพราะเป็นแห่งรวมเด็กๆตัวน้อยๆจากหลายๆบ้านมาอยู่ด้วยกัน คลุกคลีกัน เล่นกัน และนอนกลางวันด้วยกัน ถ้าหามากน้องคนไหนที่มีอาการป่วยแต่ยังไม่รู้ตัว คุณพ่อคุณแม่ส่งมาโรงเรียนตามปกติละก็ เป็นเรื่องแล้วค่ะ เพราะอาการป่วยนี้จะติดต่อไปที่เด็กคนอื่นๆไปเรื่อยๆ จนแทบจะจบ ครบทั้งโรงเรียนเลยค่ะ

ถ้าจะยกตัวอย่างโรคหรืออาการป่วยที่ติดต่อกันได้ง่ายในกลุ่มเด็กๆละก็ ในวัยคุณพ่อคุณแม่ ก็อาจจะนึกถึง

- โรคอีสุกอีใส

- โรคมือเท้าปาก

- ไข้หวัดใหญ่

ด้านบนนี้เป็นโรคที่มาดามเชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่ส่วนมากจะต้องเคยเป็นกันมาแล้วในวัยเด็กค่ะ แต่ถ้าพูดถึงในยุคนี้ โรคติดต่อในกลุ่มเด็กที่เห็นบ่อยๆ ก็ยังมีอีกหลายอย่างค่ะ ไม่ว่าจะเป็น

- โรคติดเชื้อทางเดินหายใจจากเชื้อไวรัส หรือที่มักรู้จักกันในชื่อ RSV

- โรคหัด

- โรคติดเชื้อทางเดินหายใจจากเชื้อแบคทีเรียไมโครพลาสม่า (Mycoplasma)

- โรคเฮอร์แปงไจน่า หรือ Herpangina เป็นการติดเชื้อไวรัสที่ทำให้เกิดอาการท้องเสีย และเป็นไข้ค่ะ

นอกจากนี้แล้ว ยังมีโรคต่างๆที่ไม่ได้ติดต่อกันจากคนสู่คนในกลุ่มเด็ก แต่ลูกน้อยของเราก็ยังมีโอการได้รับเชื้อเข้าไปอยู่ดีค่ะ ถ้ายกตัวอย่างให้เห็นภาพ ก็จะเป็นไข้เลือดออกค่ะ 

ซึ่งโรคที่กล่าวมานี้ ต่อให้ฉีดวัคซีนไปแล้ว ก็ยังมีโอกาสติดมาได้อยู่ดี แต่อาการก็มักจะไม่อันตรายถึงชีวิตค่ะ ถึงอย่างนั้น เมื่อลูกเกิดอาการป่วยขึ้นมา ความกระวนกระวาย และความเป็นห่วง เป็นสิ่งที่เราเก็บไว้ไม่ได้หรอกค่ะ การให้น้องได้ได้พบแพทย์ที่เชี่ยวชาญจะเป็นประโยชน์ต่อตัวน้อง และช่วยลดระยะเวลาป่วยลงมาได้ด้วยค่ะ

 

2. รักษาได้เต็มที่ ไม่ต้องกังวลค่ารักษาพยาบาล

จากที่กล่าวไว้ด้านบน ด้วยความที่เด็กๆป่วยบ่อย การจะพาไปโรงพยาบาลทุกครั้ง สิ่งแรกๆที่คุณพ่อคุณแม่น่าจะกังวลกันก็คือเรื่องค่ารักษาพยาบาลใช่มั้ยคะ จะไม่พาไปโรงพยาบาลก้ได้ แต่การมองดูลูกตัวเล็กๆของเรานอนซม ไม่ร่าเริง ไม่รู้จะอาการหนักกว่านี้มั้ย และไม่รู้จะหายเมื่อไหร่ ก็เป็นสิ่งที่น่าปวดใจเหลือเกิน

และนอกจากลูกจะป่วยบ่อยแล้ว เด็กเล็กเวลาป่วย ไม่สบายตัวตรงไหน มักจะยังแสดงออกหรืออธิบายถึงอาการของตัวเองให้คุณพ่อคุณแม่ทราบไม่ได้เท่าไหร่นักค่ะ ด้วยเหตุนี้ ถ้าเราเห็นท่าทางไม่ดี การพาไปพบแพทย์อาจจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดค่ะ 

แต่ผู้ปกครองหลายๆท่านก็อาจจะกังวลเรื่องค่ารักษาพยาบาล ยิ่งป่วยบ่อย ไปโรงพยาบาลทุกครั้งก็ยิ่งต้องจ่ายเยอะ ยิ่งป่วยหนัก ต้องแอดมิดติดตามอาการ ค่าใช้จ่ายยิ่งบานเบอะเข้าไปอีก ถ้าเราเตรียมตัวไว้ล่วงหน้าโดยการทำประกีนสุขภาพให้น้อง ก็จะลดความกังวลไปได้เยอะเลยค่ะ เพราะนอกจากจะมีตัวช่วยผ่อนเบาเรื่องค่ารักษาพยาบาลแล้ว เมื่อน้องป่วยเราก็จะไม่ต้องคิดมากว่าจะไปโรงพยาบาลดีมั้ย ทำให้น้องมีโอกาสได้รับการรักษาที่ทันท่วงทีได้ค่ะ

 

3. ทำประกันสุขภาพแต่เด็ก ได้ความคุ้มครองทั่วถึง

หลายๆท่านอาจจะงงว่าการทำประกันตั้งแต่น้องยังเด็ก มันเกี่ยวอะไรกับการได้รับความคุมครองที่ทั่วถึง มาดามขอบอกเลยว่าเกี่ยวมากๆอย่างไม่ต้องสงสัยเลยค่ะ

เพราะในการทำประกันสุขภาพนั้น ถ้าหากเราเป็นโรคหรือมีอาการป่วยใดๆมาก่อน โรคนั้นๆจะถูกยกเว้นการคุ้มครองค่ะ แปลว่าต่อให้เราทำประกันไปแล้ว แต่เมื่อป่วยเป็นโรคเดิมที่เคยเป็นมาก่อนการทำประกัน ก็จะไม่สามารถยื่นเบิกได้นั่นเอง

ซึ่งอย่างที่คุณพ่อคุณแม่ทราบกัน เมื่อน้องเกิดมา เด็กๆจะยังไม่มีโรคและอาการเจ็บป่วยใดๆค่ะ การทำประกันสุขภาพให้น้องตั้งแต่วัยนี้ ก็จะช่วยทำให้น้องได้รับความคุ้มครองที่ครอบคุม ทั่วถึงทุกกลุ่มโรคค่ะ เรียกว่าไม่ต้องกังวลเรื่องค่ารักษาพยาบาลไปยาวๆได้เลย

 

อ่านมาถึงตรงนี้ คิดว่ายังไงกันบ้างคะ ข้อดีต่างๆที่มาดามยกมาให้ทุกคนอ่านกันต่างก็มีประโยชน์ต่อตัวเด็กๆ และการเงินของคุณพ่อคุณแม่ทั้งนั้นเลย เพราะฉะนั้น ต้องรีบทำประกันให้เล็กน้อยของเราแล้วค่ะ

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ท่านไหนที่สนใจทำประกันสุขภาพให้ลูกของคุณ สามารถติดต่อทีมงานของมาดามได้โดยตรงเลยค่ะ ทีมของเราเป็นตัวแทนคุณภาพจากบริษัทเมืองไทยประกันชีวิต พร้อมให้บริการตั้งแต่อธิบายข้อมูลแบบประกัน คำนวณเบี้ย ยื่นเอกสารสมัคร ไปจนถึงดูแลหลังการขายตลอดอายุสัญญาเลยค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com