มาดามวางแผน

วางแผนการเงินง่ายๆ สไตล์มาดาม

เมื่อมาถึงจุดที่รายจ่ายเพิ่มขึ้น แต่รายรับดันลดลง วิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่บางคนเลือก ก็คือรูดบัตรเครดิตไปก่อนใช่มั้ยคะ แต่ปัญหาก็คือเรารูดไปก่อน

จำไว้ให้ขึ้นใจเลยนะคะว่า "ถ้ามีรายได้ ก็ต้องเสียภาษี" โดยคนที่มีรายได้เป็นเงินเดือนประจำ จะถูกหักภาษีตั้งแต่ตอนรับเงินเดือนแล้ว

สิ่งที่เราจะใช้แบ่งแนวทางการวางแผนเก็บเงินให้มีประสิทธิภาพได้ นั่นก็วิธีการเก็บออมแบบแบ่งตามช่วงอายุ หรือวัยของแต่ละคนนั้นเองค่ะ

อะไรเอ่ย... ทำให้สิ้นเดือน เหมือนสิ้นใจ??? คำตอบก็คือ เงินในกระเป๋าเรานี่แหละค่ะ เงินเดือนออกมาปุ๊บ หายปั๊บ แต่หากเรามุ่งมั่นเรื่องการออม และมีวินัย

กรุ๊ปเลือด นอกจากจะบ่งบอกอุปนิสัย ความคิด ความเชื่อ และพฤติกรรมต่างๆ แล้ว ยังมีส่วนกำหนดลักษณะการออมเงิน และวิธีการใช้จ่ายอีกด้วยค่ะ

เกษียณแล้วต้องอยู่อย่างอดๆ อยากๆ? ถึงวัยเกษียณแล้ว ยังต้องทำงานต่อไปอีกระยะ? เกษียณแล้วต้องนั่งรอลูกหลานมาเลี้ยงดู? เกษียณแล้วมีเงินของตัวเองเพียงพอ

มาดามเชื่อว่าหลายๆคนคงเริ่มวางแผนเตรียมความพร้อมหลังเกษียณอายุกันแล้ว ซึ่งถือเป็นการเตรียมตัวที่ดีค่ะ แต่!! การวางแผนให้ถูกวิธีอาจไม่ใช่เรื่องง่ายๆ

หลายๆคนคงรู้กันอยู่ว่าประกันชีวิตลดหย่อนภาษีได้ 100,000 บาท แต่คุณอาจจะไม่รู้ ว่ามีประกันอีกประเภทที่ให้สิทธิลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึง 300,000 บาท

การเป็นเจ้าของกิจการ ทำให้เราสามารถกำหนดชีวิตตัวเองได้อย่างอิสระ แต่ก็ทำให้ขาดสิทธิประโยชน์หลายอย่างที่มีในมนุษย์เงินเดือนหรือข้าราชการ

ความฝันของหลายๆคน คงจะเป็นการมีธุรกิจเป็นของตัวเองใช่มั้ยคะ แต่อาจจะติดปัญหาบางอย่างอยู่ เช่น ไม่มีไอเดีย ไม่รู้ถนัดอะไร ไม่มีเวลา จนไปถึง มีเงินไม่พอ

มนุษย์เงินเดือนส่วนใหญ่ มักจะมีประกันสุขภาพจากประกันกลุ่มที่เป็นสวัสดิการจากบริษัทอยู่แล้ว แต่คุณอาจจะลืมคิดว่ามันอาจจะไม่เพียงพอ

อุบัติเหตุนิดเดียว ทำให้บาดเจ็บเรื้อรังได้ โอกาสเกิดโรคแทรกซ้อนได้ง่าย ค่ารักษาพยาบาลสูง รักษาและพักฟื้นนาน อายุมากขึ้น ความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ

หาช่องทางการลงทุนที่เหมาะกันคุณ บอกข้อดี ข้อเสีย ของการลงทุนแต่ละแบบ จะความเสี่ยงสูง หรือ ความเสี่ยงต่ำ รวมไว้ที่นี่แล้ว

การวางแผนเกษียณนี้ เท่ากับเป็นการเตรียมความพร้อมให้คุณพ่อ คุณแม่ ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีหลังเกษียณอายุ ไม่ว่าจะเป็นในด้านการเงิน สุขภาพ และการใช้ชีวิต

Powered by MakeWebEasy.com